Wednesday, December 22, 2010

ผ้าม่าน

ประตูหน้าต่างตึกรามบ้านช่อง อาคารตลอดไปจนถึงสถานที่ต่างๆ จำเป็นต้องมีผ้าม่านเป็นส่วนประกอบในการใช้งานและตกแต่งตัวอาคารสถานที่ด้วยเช่น ทำให้ผ้าม่านเป็นสินค้าอีกอย่างหนึ่งที่เป็นสินค้าจำเป็นที่ทุกบ้านจะต้องมี ติดไว้เพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้งาน ไว้ป้องกันแสงแดดที่แผดเผาสิ่งของใช้ต่างๆภายในห้อง หรือป้องกันแสงแดดและความร้อนจากดวงอาทิตย์ที่จะมาทำลายผิวของเรา ผ้าม่านยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกนั้นก็คือ ป้องกันจากสายตาของบุคคลอื่นที่ไม่พึงประสงค์ไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมใดๆที่เป็นการส่วนตัว ภายในอาคารบ้านช่องของเราเองนั้น ถ้าไม่มีผ้าม่านติดไว้ที่ประตู หรือหน้าต่างก็จะทำให้ไม่เป็นการส่วนตัว ผ้าม่านจึงเป็นสิ่งของตกแต่งบ้านที่มีประโยชน์มาก ผ้าม่านจะมีหลากหลายประเภทแล้วแต่การใช้งาน แล้วแต่ว่าเราจะเอาไปติดไว้ที่บ้าน ที่ทำงานออฟฟิศ ที่อาคารราชการ ในการติดผ้าม่านเราต้องคำนึงถึงตัวอาคารสถานที่ด้วยว่ามันถูกกาลเทศะหรือว่า ถ้าหากว่าเราจะนำผ้าม่านไปติดที่อาคารราชการ ก็ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะซื้อผ้าม่านลายการ์ตูนไปติด เพราะว่าเป็นการไม่ถูกกาลเทศะเลย ฉะนั้นเราจึงเลือกลายและแบบผ้าม่านให้เหมาะสมแก่การใช้งานให้ดีด้วย ในบางโอกาสมันก็เป็นหน้าเป็นตาให้แก่สถานที่นั้นๆ ได้เช่นกัน

No comments:

Post a Comment